PharMarketing Race – Cuộc thi về Marketing Dược thu hút hàng ngàn sinh viên Y Dược miền Bắc
PharMarketing Race là cuộc thi Marketing Dược trải nghiệm thực tế đầu tiên dành riêng cho sinh viên khối ngành Y Dược thuộc các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn miền Bắc.
Nằm trong chuỗi sự kiện Pharma Fest 2021 của Đoàn Thanh niên Trường Đại học Dược Hà Nội, cuộc thi PharMarketing Race được tổ chức với sứ mệnh đem lại sân chơi bổ ích và cơ hội học hỏi cho các bạn sinh viên yêu thích lĩnh vực Marketing Dược, không chỉ thông qua những trải nghiệm làm Marketing thực tế, biến những ý tưởng của bản thân thành hiện thực, các đội thi còn có cơ hội được hướng dẫn, đào tạo trực tiếp và chuyên sâu bởi các chuyên gia.
Một trong những điểm đặc biệt ở PharMarketing Race, đó chính là các đội thi sẽ được giảng dạy những kiến thức từ căn bản đến chuyên sâu về Marketing Dược, qua 3 buổi Workshop cùng các diễn giả là những người đã có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành. Từ đó, các đội thi sẽ vận dụng và thực hành ngay trong bài thi của mình.
Mở đầu chuỗi Workshop của PharMarketing Race là sự góp mặt của diễn giả Nguyễn Thị Hồng Hạnh, Thạc sĩ chuyên ngành Marketing tại Hà Lan, Founder & CEO của Công ty 3H Nature Healthcare, Phó Giám đốc phụ trách R&D của Dược phẩm Trung Yên. Đến với buổi Workshop, các bạn thí sinh được lắng nghe những chia sẻ của chị và có cái nhìn bao quát về Tổng quan nghiên cứu thị trường – một phần quan trọng trong Marketing.
Tiếp nối sự thành công của Workshop 1, buổi Workshop 2 – Quy trình khám phá insight đã diễn ra không kém phần sôi nổi. Đồng hành cùng buổi Workshop này là chị Nguyễn Thị Thùy Dung, Giám đốc Ngành hàng (Ngành hàng Dung dịch vệ sinh phụ nữ – Nhãn hàng Dạ Hương và Ngành hàng Dầu gội – Nhãn hàng Dầu gội dược liệu Nguyên Xuân) thuộc công ty Dược phẩm Hoa Linh. Thuật ngữ “insight” còn khá mới lạ đối với các bạn sinh viên, nhưng nhờ có sự hướng dẫn, giải đáp tận tình của chị Thuỳ Dung mà bước đầu, các đội thi đã hiểu thêm khái niệm, quy trình đi tìm insight.
Đồng hành cùng PharMarketing Race ngay từ những ngày đầu tiên, chị Lê Phương Dung, Founder & CEO của Học viện Marketing & Sales Y Dược MPG, Founder & CEO Công ty Pharmaco sẽ là vị diễn giả cho buổi Workshop 3 – IMC Plan. Có vẻ như các bạn sinh viên đã mạnh dạn hơn khi tích cực đặt ra rất nhiều câu hỏi và bày tỏ ý kiến cá nhân khiến buổi Workshop 3 trở nên nóng hơn bao giờ hết.
Với sự tham gia của các vị diễn giả, cùng sự ủng hộ của các bạn sinh viên đam mê lĩnh vực Marketing Dược, chuỗi Workshop đã diễn ra thành công và để lại nhiều giá trị thực tiễn. Không chỉ hỗ trợ các đội hoàn thành bài thi, mà đó còn là nền tảng trong việc định hướng ngành nghề sau này.
Sau vòng Sơ khảo, từ 49 đội thi chỉ còn 8 đội bước vào vòng Bán kết. Các thí sinh đang trong giai đoạn căng thẳng chuẩn bị cho buổi Bán kết diễn ra vào ngày 9/5.
07-05-2021